Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

7 món đồ nội thất không nên dùng trong nhà nhỏ

Với những không gian có diện tích nhỏ hẹp thì ngay từ khâu trang trí, thiết kế nội thất, bạn cần gạch tên những đồ dùng dưới đây ví như không muốn làm cho cho không gian của mình trở nên chật chội hơn.

1. Đèn chùm cỡ lớn

Sự xuất hiện của đèn chum cỡ lớn trong những thể tích lớn sẽ tạo phải sự cao cấp, vươn lên là điểm nhấn bắt mắt, tuy nhiên với những không gian nhỏ thì đó là một “sự đua đòi” phản tác dụng. Với kích thước lớn, bộ đèn chùm sẽ chiếm đầy đủ toàn bộ diện tích của căn hộ nhỏ, mang lại cảm giác chật chội, bức bối và có phần hơi kệch cỡm.

Thay vì vậy, Anh chị sẽ có thể dùng những chiếc đèn nai lưng nhỏ nhắn, xinh xắn để đính lên trên nai lưng nhà, kết hợp với việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, Hiện tại không gian của bạn sẽ phát triển thành xinh xắn, tinh tế và rộng rãi hơn.

2. Đồ nội thất cỡ lớn

Khi thiết kế nội thất phòng khách, mặc dù rất ưa chuộng nhất sự sang trọng của những chiếc sofa bắt mắt Anh truyền thống, hay những mẫu tủ có ngăn kéo đồ sộ… nhưng nếu là một người thông minh và có “gu thẩm mỹ” thì đó nhất định không nên là sự lựa chọn của bạn cho một ngôi nhà có diện tích khiêm tốn.

7-mon-do-noi-that-khong-nen-dung-trong-nha-nho
Một phép thế tối ưu hơn mà Anh chị sẽ có thể sử dụng đang là việc chọn các món đồ có sắc màu sáng, thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại như ghế nhựa trong suốt, bàn café bằng kính… những món đồ này sẽ với lại hiệu quả hà tằn hà tiện khoảng trống vô cùng lớn, hơn nữa với kích thước nhỏ gọn thì khi muốn dịch chuyển, thay đổi cũng sẽ dễ dàng xoay xở hơn trong một không gian chật chội… một chiếc giường ngủ kiểu gập dùng làm nơi vui chơi cho con trong không gian cũng sẽ tiện dụng hơn rộng rãi khi có thể gấp gọn lại nếu nhà có tiệc tùng…

3. tiêu dùng những đồ nội thất phân tách không gian

Việc sử dụng các món đồ ngoại thất để phân tách không gian sẽ làm thế giới của bạn thêm nhỏ trẻ, chật chội hơn. do vậy thay vì tiêu dùng đồ nội thất, bạn có thể ngăn tách các khu vực chức năng với nhau bằng những gam màu khác nhau của thảm trải sàn, màu giấy dán tường, màu sơn… Như vậy là bạn đã tạo ra 2 khoảng trống khác biệt mà không nên sự có mặt của bất kỳ ngăn vách hay bức tường hoặc món đồ nội thất nào rồi!

4. Những cánh cửa lớn

Anh chị biết không? Những cánh cửa lớn và có tone màu tối sẽ làm cho nổi bật hơn đường viền của không gian nhỏ, từ đó khiến cho xấu đi không gian. bởi vậy thay vì là những cánh cửa lớn, Quý Vị có thể tiêu dùng những tấm cửa nhẹ nhàng để không gian trở nên tinh tế và hoàn hảo hơn. Cửa kính hoặc cửa trượt là một ví dụ. Bên cạnh đó, khi thiết kế nội thất nhà thì bạn cũng phải lưu ý là thay vì sử dụng cửa, chúng ta sẽ khiến cho khung gỗ cửa vòm trang trí.

5. Những bức họa cỡ lớn với quá đa dạng họa tiết

7-mon-do-noi-that-khong-nen-dung-trong-nha-nho
Dù bức họa đó có đẹp và đáng giá đi chăng nữa, Anh chị cũng không phải treo nó trong ngôi nhà nhỏ của mình nếu không muốn làm cho dung tích trở nên rối rắm và kệch cỡm.

Thậm chí, nếu quý mến cá tính Shabby - chic thì Các bạn cũng không buộc phải chọn giấy dán tường, phần đệm hoặc là các món đồ nội thất khác với họa tiết vải hoa phổ biến họa tiết, màu sắc sặc sỡ. Thay vào đó hãy ưu tiên các loại vải ít họa tiết, khác biệt. Khi sơn tường cũng chỉ nên chọn những màu đơn sắc đẹp.

6. Quá nhiều phụ kiện

tiêu dùng quá đa dạng phụ kiện trong trang trí nội thất cho không gian sống nhỏ sẽ làm không gian trở nên luộm thuộm, rối rắm hơn. Thay vì vậy Quý khách chỉ nên chọn những món bắt mắt và sáng màu để làm điểm nhấn cho không gian, hoặc sẽ sử dụng theo bí quyết xoay vòng nếu có quá nhiều phụ kiện để thay đổi phong cách cho ngôi nhà của mình sau một khoảng thời gian nhất định hoặc nhân một dịp nào đó.

7. Rèm quá to

7-mon-do-noi-that-khong-nen-dung-trong-nha-nho
Sự xuất hiện của những tấm rèm quá cỡ sẽ khiến cho không gian căn phòng nhỏ của bạn trở thành nặng nề hơn, chẳng khác nào như có thêm một bức tường nữa vậy. cho nên đây dường như là điều cấm kỵ trong việc thiết kế nội thất nhà phố - những thế giới với đặc trưng diện tích eo hẹp. Khi sử dụng rèm thì mục đích của chúng ta là để phân tách, tạo sự riêng tư cho không gian nhưng vẫn thu được ánh sáng vào nhà lúc cần, cho nên, thay vì dùng những tấm rèm lớn, Quý khách hãy ưu tiên cho những tấm rèm có màu sắc nhẹ nhàng, kích thước có tỷ lệ phù hợp với khung gỗ cửa sổ và diện tích của thế giới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét