Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Xu hướng thiết kế và bài trí nội thất hiện đại

Thi công xây dựng biệt thự theo thời trang châu Âu và phong cách Á Đông. Mỗi phong cách sẽ có những thế mạnh riêng, phù hợp với sở thích, điều kiện từng gia đình. trường hợp bạn là người mang hơi hướng truyền thống, yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, gần gũi và thân thiện thì có thể sử dụng cá tính Á Đông để thiết kế nội thất, bài trí nội thất cho thế giới.

Bày tượng Phật

Đạo Phật được hình thành từ thế kỷ thứ V trước Công nguyên, là một phần văn hóa và tôn giáo đặc trưng của châu Á. Trong các thiết kế kiến trúc của những nước phương Đông, tượng Phật không thể thiếu, vừa là một món đồ nội thất, vừa là biểu tượng tâm linh. trường hợp chúng ta ko phải là người theo đạo Phật, Anh chị vẫn có thể bày tượng Phật trong nhà để cầu bình an. Tuy nhiên, nhất thiết phải tuân theo một số quy tắc về vị trí bày tượng Phật, ý nghĩa phong thủy… khi theo bày tượng Phật trong thể tích nhà ở.


sử dụng đồ trang trí từ các vật liệu gốm, chiếu trúc và mành tre

Từ xa xưa, những món đồ từ chất liệu tre, trúc, gốm đã gắn bó với đời sống của người Á Đông. Không chỉ dễ tìm kiếm, dễ chế tác và tương đối tốt tiền, những vật dụng từ vật liệu này còn toát lên được sự nhẹ nhàng, thanh nhã, thể hiện được phong cách và tính phương pháp của người phương Đông. Vì thế, Anh chị sẽ có thể dùng những vật dụng này để Bố trí cho thể tích thêm phần ấm cúng, cao cấp. Hãy hòa hợp chúng một bí quyết hài hòa, tinh tế nhất để sở hữu lại hiệu quả cao cho không gian sử dụng.

hòa hợp tranh, tượng và ánh sáng

Một không gian đậm chất Á Đông là khi có sự hòa quyện hài hòa giữa màu sắc trầm ấm của ánh sáng với những bức tượng và tranh đá. Cùng với đó, những món đồ nội thất khác như bộ ghế sofa, đèn bàn… đều được tuyển lựa theo Đặc điểm đơn giản, tao nhã với tone màu trung tính như nâu, xám, kem… đã mang đến một không gian vô cùng ấm áp và gần gũi.


Treo tranh lụa
Tư vấn xây dựng nhà cửa của các quốc gia phương Đông không thể thiếu tranh lụa. Thậm chí tranh lụa đã trở thành một nét văn hóa đặc sắc của một số nước như Trung Quốc, Nhật Bản… Hiện nay, để tạo một không gian với phong cách Á Đông, nhiều gia đình vẫn ưu tiên chọn lựa tranh lụa để trang trí, cùng với đó là sự hòa hợp với những món đồ cổ, bức tranh decal cùng với tranh lụa, tạo nên một thể tích hoàn hảo nhất, không thể trộn lẫn.

làm tường tre

Tre là một loại vật liệu có nhiều ưu điểm, không chỉ tốt tiền mà còn mát mẻ, tự nhiên, không độc hại, an toàn cho sức khỏe con người, đặc biệt là mang ý nghĩa phong thủy tốt. Quý khách có thể dùng những thanh tre mảnh nhưng ghép lại với nhau một cách chắc chắn để làm một mảng cho bức tường, sau đó hòa quyện với tượng Phật hay những món nội thất cổ khác như bình gốm, loại gương cổ…Tư vấn thiết kế cơ điện lạnh mang đến một không gian Á Đông thật khác biệt mà cũng siêu hiện đại.


Tạo điểm nhấn không gian

bất cứ diện tích nào, theo bắt mắt nào thì cũng phải có điểm nhấn để tạo sự thu hút. Trong văn hóa Việt Nam, màu trắng với lại may mắn, năng lượng và tượng trưng cho sức mạnh, Vì thế bạn sẽ có thể chọn nội thất màu vàng để làm điểm nhấn cho diện tích. Một bộ bàn trà, một bức họa hay tấm khảm treo tường, một bức bình phong đủ để tạo nên phong cách Á Đông cho không gian, nhưng hãy tạo điểm nhấn bằng những chiếc phần đệm hay gối ôm màu xanh để tạo sự nổi bật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét