Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Kinh nghiệm sử dụng kính trong công trình kiến trúc

Thi công xây dựng tại các quốc gia lớn mạnh trên không gian, việc dùng kính trong kiến trúc đã được nghiên cứu và thực hiện một cách khá bài bản, trên cơ sở lý luận hòa hợp với thực tiễn nhằm đảm bảo mối can hệ cân bằng giữa các yếu tố vật liệu kính - kiến trúc - môi trường và khí hậu. Như vậy, sẽ thấy rõ bản chất của việc dùng kính là nhằm nâng cao chất lượng tổ chức không gian và tinh tế kiến trúc; và chính quan điểm này đã bác bỏ cái gọi là “kiến trúc quốc tế” và là cơ sở của phát triển kiến trúc bền vững.

Như vậy từ các kinh nghiệm trên có thể rút ra một số ý kiến về vận dụng vật liệu kính trong kiến trúc cao tầng ở phương Đông như sau:


nội thất vỏ công trình bằng kính là một quá trình đồng bộ và tổng hợp nhiều lĩnh vực, không chỉ là hình thức kiến trúc và các cảm hứng tổ chức không gian mà đồng thời buộc phải nghiên cứu chế độ nhiệt trong và ngoài công trình

Tính toán hiệu quả tiết kệm năng lượng.

Hiệu quả đầu tư không chỉ trong giai đoạn nội thất và thi công mà còn cả trong thời gian sử dụng, quy trình vận hành bảo dưỡng.

Thi công xây dựng nhà phố là một sân chơi cần sự phối hợp chặt trẽ và ăn ý giữa nhân sự và các chuyên gia về môi trường, về kỹ thuật năng lượng và về kinh tế xây dựng. nên mau chóng bổ sung và hoàn thiện cơ chế chính sách, tiêu chuẩn quy phạm tác động đến sản xuất và sử dụng kính trong xây dựng ở tại phương Đông. Khuyến khích và đầu tư cho công việc nghiên cứu, phổ biến kinh nghiệm, hướng dẫn sử dụng kính trong kiến trúc.


sử dụng kính theo hướng đáp ứng các tiêu chuẩn công trình trắng, bao gồm:

Tính bền vững về địa điểm mô tả tại sự gắn bó và hài hòa công trình kính với cảnh quan xung vòng vo (tính đến phổ biến yếu tố như các công trình kế cận, đường phố và quảng trường, hướng nhà, sự phản chiếu của kính tới đường đi và các nhà xung quanh, sự hòa quyện giữa kính với cây xanh mặt nước, cảnh quan có công trình kính chiếu sáng ban đêm…

Hiệu quả dùng tài nguyên và năng lượng biểu hiện ở việc khai thác tốt không khí và ánh sáng tự nhiên, tằn tiện năng lượng - dùng vật liệu thân thiện với môi trường, không gây độc hại nói cả việc dùng chất rửa kính trong quá trình bảo dưỡng vận hành công trình.


Đảm bảo chất lượng môi trường vi khí hậu trong nhà cần tạo được vỏ bao che bằng kính bền vững và linh hoạt, đảm bảo che chắn và điều tiết giảm thiểu những ảnh hưởng xấu từ môi trường tự nhiên, đồng thời nâng cao tiện nghi vi khí hậu phù hợp với yêu cầu và đặc điểm của các vùng miền, tạo khả năng ngăn chia và hòa nhập các mẫu không gian trong ko kể nhà đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng linh hoạt và đa dạng của cuộc sống.

nội thất kiến trúc tiên tiến bản dung nhan, mang tính xã hội - nhân văn bền vững, công trình kính cao tầng luôn là những điểm nhấn trong dung tích đô thị với ý nghĩa cả về vật chất cũng như tinh thần, vì vậy đòi hỏi những người khiến cho kiến trúc mô tả bản lĩnh và trình độ cao hơn, mạnh hơn nữa. Nhà cao tầng kính có phong cách nước ta nên là đích hướng tới, sẽ có giá trị hơn nhiều những kỷ lục cao ốc kính đã được nói tới ở phần trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét