Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

Tư vấn thiết kế phòng tắm, nhà vệ sinh theo phong thuy

Phong thủy không gian tắm đã vươn lên là một phần quan trọng trong phong thủy nhà tại hiện đại. vì vậy, khi thiết kế nội thất, bài trí căn phòng tắm, nhà vệ sinh cần lưu ý những điều sau đây.

căn phòng tắm nên đặt ở hướng xấu, dữ, tránh đặt đè lên hướng lành

Tư vấn thiết kế nội thất không gian tắm đã trở thành một phần quan trọng trong phong thủy nhà ở tại đương đại. Bản chất của không gian này là không sạch sẽ, cho nên giả dụ đặt ở hướng lành sẽ ảnh hưởng không tốt liên hệ các sao lành, vận may của đất ở. Ngược lại, công trình phụ đặt đè lên hướng dữ, lấy độc trị độc sẽ biến dữ thành lành.


Nhà vệ sinh không buộc phải nằm ở hướng Nam

Điều này có ảnh hưởng đến phương vị bát quái, phương Nam là Li quái, ngũ hành thuộc Hoả, còn nhà vệ sinh lại thuộc Thuỷ. Nhà vệ sinh hướng Nam, khắc chế Hoả địa, cũng như là Bát tự của người xung khắc Lưu niên Thái Tuế, bởi vậy không may mắn.

thiết kế nội thất căn phòng tắm

thiết kế không gian tắm về cơ bản phải đảm bảo các yếu tố: tiện lợi, an toàn, dễ lau rửa và đảm báo tính thẩm mỹ. Vì trong nhà tắm có rộng rãi hơi nước nên chất liệu dùng để trang trí cũng phải chọn các chất liệu chống nước. Bồn tắm là điểm nhấn trong nhà tắm. vì vậy sắc màu, dạng hình, kích thước của nó đều là những vấn đề nên phải xem xét kỹ lưỡng trước khi tuyển lựa. Chức năng đón nắng của cửa sổ trong nhà tắm không quan trọng bằng chức năng thông gió. Gương là vật tất yếu khi trang điểm và tương đối quan trọng trong phòng tắm.


Chọn gạch men cho không gian tắm, vệ sinh

Mặt tường và mặt trần của không gian tắm, vệ sinh đều phải qua xử lý. Phương pháp thường dùng là ốp gạch men, trên è cổ dùng trần treo. Gạch men cần chọn tông màu nhạt, giả dụ màu quá đậm sẽ dễ trông u ám. Kích thước của gạch nên dùng gạch hình chữ nhật cỡ lớn. Vị trí trung tâm của tường trong phòng tắm có thể trang trí thành bức tường hoa nhưng phía dưới tường hoa phải bí quyết đất 100cm. có thể lắp đặt đường eo tường. Chú ý đường eo tường bắt buộc nằm tại vị trí phân phương pháp chính xác, cao quá hoặc thấp quá đều không đẹp.

Độ cao của chậu rửa mặt và bệ toa lét

Độ cao lắp đặt lí tưởng của bồn rửa mặt là 80 cm, có thể có bệ bằng đá tự nhiên, để đặt các thứ đồ dùng rửa tay, rửa mặt, trang điểm. Độ cao lí tưởng của bệ toa lét là 40cm.


Thường xuyên lau rửa nền căn phòng tắm, căn phòng vệ sinh

thiết kế nội thất kiến trúc không gian tắm, vệ sinh chỉ có một phần nhỏ hoặc không có phần nào cho ánh nắng tự nhiên lọt vào thì lát phiến đá to, đá hoa cương là khá tốt. Cũng có loại chất liệu lát nền dễ tích tụ bụi bẩn, sẽ sinh ra ảnh hưởng không tốt cho khí năng, cho nên phải thường xuyên lau rửa.

buộc phải bố trí một cái tủ hoặc giá để đặt đồ trong phòng tắm

Các trang bị đồ tắm rửa, trang điểm trong phòng tắm, vệ sinh không lớn nhưng số lượng thì không hề là ít. Tốt nhất bắt buộc bố trí một cái tủ hoặc giá để đặt chúng. Nhưng vì không gian tắm, vệ sinh thường ẩm ướt vì vậy không nên sử dụng các đồ bằng gỗ. trường hợp bắt buộc phải dùng thì dùng tấm chống nước và chất liệu chịu nước tốt.


Nâng cao vận khí bằng sắc màu và mùi thơm

Thi công xây dựng không gian tắm, vệ sinh ẩm ướt, bẩn hoặc không thông gió thì sẽ có mùi hôi hoặc mùi độc bay trong căn phòng, khắp nơi tràn ngập khí không sạch sẽ. Để tránh khí này bao trùm lên Các bạn , khi thiết kế căn phòng tắm, vệ sinh nên chú ý đến sắc màu và mùi vị. Ví dụ màu của dép, thảm cần chọn màu phản mạnh với màu của tường, hoặc chọn màu vàng chanh, màu hồng nhạt, màu đỏ ngà…

Về phương diện mùi, chế phẩm hương thơm có hiệu quả nhưng không bảo vệ môi trường. Tốt nhất bạn phải dùng hoa thơm hoặc cỏ thơm để nâng cao vận khí của gian tắm, vệ sinh. Trong các loại hoa cỏ, sẽ chọn những chiếc có mùi thơm khiến cho thư thái tinh thần hoặc có mùi chữa chứng mất ngủ cũng có tác dụng nâng cao vận khí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét