Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Những lưu ý khi treo màn cửa cho nhà ở

Rèm cửa không chỉ là vật dụng trang trí đẹp mắt mà còn ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ. vì thế, nếu được nội thất hợp khoa học phong thủy thì rèm cửa sẽ dùng để ngăn khí yếu, tăng vượng khí cho thế giới của Quý khách.

Thi công xây dựng theo khoa học phong thủy, cửa sổ, cửa hiện đang là đôi mắt của thế giới và có liên quan đến mức độ năng lượng và là nơi không thể thiếu rèm cửa. vì thế, việc chọn mua và trang trí rèm cửa buộc phải phải lưu tâm đến một số tiêu chí sau.

Màu sắc rèm cửa ảnh hưởng đến tài vận

Khi chọn tậu rèm cửa cần tránh dùng rèm có tông màu xanh, đen, vì chúng sẽ khiến tinh thần luôn bị căng thẳng, ức chế, mệt mỏi thậm chí dẫn đến những hành động quá khích.


nên lựa chọn màu hợp với mệnh gia chủ giúp hỗ trợ tốt cho sức khỏe, sự nghiệp, tài vận và cả tình duyên của gia chủ. Đối với gia chủ mệnh Kim, nên chọn rèm màu tím; Mộc buộc phải chọn rèm màu đỏ; Hỏa nên chọn màu xanh; Thổ cần chọn màu tím; Thủy buộc phải chọn màu vàng lam.

Bên cạnh đó, sắc màu của rèm cũng được chọn theo hướng giúp thông khí giữa các căn phòng trong nhà và ngoài nhà. nên tiêu dùng rèm cửa màu xanh hoặc màu xám cho cửa mở tại hướng Tây Bắc và Tây. Còn nếu cửa chính hoặc cửa sổ trông về hướng Nam, Đông Nam hay Tây Nam nên chọn rèm cửa có tone màu cam hoặc vàng.

Tránh các hình ảnh, họa tiết gây ảnh hưởng đến tâm lý

Một số người trẻ thích chọn những họa tiết độc đáo hoặc thời thượng như họa tiết hộp sọ, thú dữ, búp bê ma,… tùy theo sở thích. Nhưng những họa tiết này lại là biểu trưng của điềm gở. bởi vậy, hãy cố gắng không tiêu dùng các họa tiết này để không gian phòng ngừa những tác động xấu không đáng có cho chủ nhân, nhất là trong căn phòng trẻ nhỏ và phòng người già. vì vậy, Các bạn nên lựa chọn những hình vẽ và hoa văn tối giản, không cần quá bắt mắt, đặc biệt phải thích hợp với không gian trong phòng.

Vải rèm cửa quá dày sẽ gây cần cảm giác nặng năn nỉ

Thi công xây dựng nhà phố không bắt buộc quá dày bởi nó gây ra cảm giác nặng nề, khiến cho các thành viên trong người nhà dễ rơi vào trạng thái căng thẳng trong cuộc sống, gây ảnh hưởng liên hệ sức khỏe.


Không những thế, rèm cửa căn phòng ngủ quá dày sẽ khiến mí mắt nặng trĩu, gây buồn ngủ triền miên và khó thích nghi với ánh sáng tự nhiên, từ đó làm cho giảm hiệu quả công việc.

Rèm cửa phải ăn nhập với diện tích và màu sơn
Với khoảng trống nhỏ, nên chọn thiết kế nội thất rèm cửa tối giản để tránh làm cho không gian trở nên gò bó, chật chội. Ngược lại, Đối với thể tích rộng lớn thì có thể chọn rèm cửa cầu kỳ hơn.


sắc màu của rèm cửa cũng bắt buộc phải hài hòa với màu của tường và trần nhà. Các bức tường giữa trằn và sàn nhà nên có sắc đẹp thái đậm, sáng hơn sàn nhà để “trời và đất” thực sự thống nhất.

Treo rèm cửa ăn nhập với từng mùa

Treo rèm cửa ăn nhập với từng mùa sẽ giúp cải thiện tâm trạng của các thành viên sống trong nhà. Vào mùa đông, nên sử dụng chất liệu vải nặng và màu ấm, còn mùa hè bắt buộc chọn vật liệu nhẹ, sáng màu. chọn lựa sắc đỏ lá cây cho mùa xuân; dung nhan trắng, hồng hoặc trắng cho mùa hè; màu vàng xám và màu của kim dòng cho mùa thu, màu vàng da trời cho mùa đông.


Thi công xây dựng căn hộ chung cư bạn cũng sẽ tiêu dùng rèm cửa để kích hoạt năng lượng từng khoảng trống. Chẳng hạn, sẽ sử dụng rèm tím lá cây hoặc màu hồng trong không gian ngủ để thu hút tình yêu. không gian vui chơi hoặc phòng bếp bắt buộc dùng rèm màu cam và trắng để tạo ra sự tươi mới, tái tạo năng lượng. nên dùng rèm màu tím nhạt cho căn phòng.

Chú ý vật liệu rèm cửa

Phần lớn các chuyên gia khoa học phong thủy đều đưa ra lời khuyên đó là buộc phải chọn lọc chất liệu rèm cửa từ các mẫu vải tự nhiên từ bông, tre… bởi chúng được coi là lý tưởng hơn để tăng cường năng lượng tích cực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét