Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Chiếu sáng hợp lý trong thiết kế nội thất phòng ngủ

Như chúng ta đều biết, phòng khách là căn phòng dành cho bạn bè và gia đình, không gian ngủ là không gian dành cho riêng gia đình chúng ta. Cho nên sẽ có thể nói, phòng ngủ là không gian ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta rộng rãi nhất trong ngôi nhà. Vì vậy thiết kế nội thất không gian ngủ là điều đầu tiên Quý khách cần chú ý đến khi trang trí cho không gian của mình.

chieu-sang-hop-ly-trong-thiet-ke-noi-that-phong-ngu
Điều gì quan trọng nhất trong chiếu sáng phòng ngủ?

Khi chiếu sáng cho phòng ngủ, tạo ra khí sắc đẹp cho không gian là điều quan trọng nhất. Chúng ta thường sử dụng đèn nai lưng với ánh sáng mạnh tỏa khắp không gian, đó là phương pháp chiếu sáng thông dụng, đơn giản và tiện tặn tiền. Nhưng đôi khi nó khiến cho ta cảm thấy không hấp dẫn, chói mắt và cũng sẽ có thể là thấy áp lực.
Giải pháp cho vấn đề này là kết hợp giữa chiếu sáng tổng thể và chiếu sáng những nơi nhu yếu, ví dụ như chiếu sáng tại nơi đọc sách, chiếu sáng vị trí thay quần áo…hòa quyện với việc hạ độ sáng mạnh của đèn chiếu sáng tổng thể nhằm tạo ra một thể tích ấm cúng hơn. Với toàn bộ các đèn trong phòng ngủ, tốt nhất nên sử dụng đèn có nút điều chỉnh độ sáng để điều chỉnh mạnh yếu khi cần thiết.

chieu-sang-hop-ly-trong-thiet-ke-noi-that-phong-ngu
đồ mưu hoạch chiếu sáng cho phòng ngủ như thế nào cho hợp lý?

Để Lập kế hoạch chiếu sáng cho không gian ngủ một cách hợp lý, điều quan trọng là chúng ta phải biết bắt đầu từ đâu. Chiếu sáng là một phần trong thiết kế nội thất nội thất phòng ngủ, Vì vậy, tất nhiên nó phải xuất phát từ không gian nội thất trong phòng. Khi cách xếp đặt đồ đạc đã được vạch rõ tường tận, chúng ta sẽ đo lường từ đó mà ra.
Tuy nhiên, một điều khó khăn đó là đường dây điện phải được lắp đặt trong quá trình xây dựng căn phòng. Vì thế chúng ta thường làm điều ngược lại đó là xếp đặt đồ nội thất phụ thuộc vào ánh sáng có sẵn. Đó là Tại sao tại sao bạn nên thuê chuyên gia thiết kế nội thất để vạch kế hoạch trước khi không gian sống được xây dựng hoàn chỉnh.

chieu-sang-hop-ly-trong-thiet-ke-noi-that-phong-ngu
làm cho sao để chiếu sáng đảm bảo phù hợp cho tất cả hầu hết công việc chỉ trong một không gian?

Chìa khóa chính là ở sự linh hoạt và khả năng điều chỉnh cấp độ sáng của đèn. Ánh sáng lờ mờ khi ngủ, sáng rõ khi khiến cho việc và chỗ sáng – chỗ mờ để khi người này làm việc người kia vẫn sẽ có thể ngủ. thế nên, thay vì dùng một loại đèn trần lớn chiếu sáng tổng thể, bạn có thể dùng phổ biến đèn tại các vị trí khác nhau. Tại bàn làm việc, dùng đèn bàn hoặc đèn treo cao hơn đầu dọi xuống khu vực bàn, tùy tuyển lựa của bạn.

Chúng ta nên chọn lọc như thế nào cho ánh sáng đầu giường?

trường hợp Anh chị hay ngồi trên giường và đọc sách, hãy chú ý chọn lọc đèn bàn với cái chụp đèn có tone màu sáng. Đèn với chụp màu đen hoặc màu xám sẽ có thể trông vô cùng cool, nhưng nó sẽ không đủ ánh sáng cho bạn đọc sách. ví như Quý khách là người có sở thích đọc sách trang nghiêm, dùng chân đèn có độ linh hoạt cao, ví dụ nó có thể xoay 180 độ, xoay vào khi chúng ta phải và xoay ra khi Quý Vị muốn đi ngủ. Nếu bạn không đọc nhiều bằng sách, Quý khách hay đọc bằng tablet hay điện thoại, bạn không phải dùng đèn có ánh sáng mạnh. Một mẫu đèn ưa nhìn và có tính tinh tế cao, ánh sáng yếu có thể là một tuyển lựa hợp lý.
chieu-sang-hop-ly-trong-thiet-ke-noi-that-phong-ngu
Sự đối xứng có quan trọng trong chiếu sáng cho không gian ngủ?

Trong thiết kế nội thất khái quát và thiết kế nội thất nội thất căn phòng ngủ nói riêng thì tính đối xứng đôi khi không thực sự quan trọng. Kể cả trong chiếu sáng căn phòng ngủ cũng vậy. Điều quan trọng ở đây là sự cân bằng và các lớp ánh sáng. Chiếu sáng là một bước quan trọng trong thiết kế nội thất căn phòng ngủ. Để hiểu rõ nó, Anh chị phải có một nền tảng kiến thức cơ bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét